Môi trường và giáo cụ Montessori Trẻ từ 1 đến 2 tuổi (12-24 tháng)

Môi trường và giáo cụ Montessori Trẻ từ 1 đến 2 tuổi (12-24 tháng)

Trẻ em bây giờ sẽ có thể làm nhiều việc hơn với đôi tay của mình vì bây giờ chúng không còn phải bò nữa.  Phòng phải được che chắn cho trẻ em và cũng phải đảm bảo rằng trẻ không thể với các vật sắc nhọn vì lúc này chúng có thể đứng vững hơn và có tầm với cao hơn. Trẻ em ở độ tuổi này rất thích leo trèo khi chúng cố gắng thử thách các kỹ năng vận động thô của mình.


Môi trường Montessori 1-2 Năm

Môi trường ngoài trời có lợi. Trong môi trường ngoài trời này có các vật dụng cho phép chúng leo trèo hoặc chỉ cho phép chúng chạy. Và bố mẹ hãy để trẻ tự lập leo trèo, hướng dẫn trẻ từ khoảng cách ngắn.   

Dây đu cũng tốt. Cho phép đứa trẻ có thể tự mình leo lên và ngay cả khi nó bị ngã, nó sẽ chỉ là một khoảng cách ngắn.  

Đừng để những khó khăn và vấp ngã làm nản lòng con bạn, háy để trẻ thử những điều mới, đó là một phần của quá trình lớn lên và học hỏi. Tại thời điểm này, người ta có thể mua một cái bàn và cái ghế cỡ trẻ nhỏ để chúng dùng bữa ăn nhẹ và sinh hoạt / làm việc.   

Điều này có thể được đặt trong khu vực sinh hoạt. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo môi trường trong 24 - 36 tháng.

 

Giáo cụ Montessori cho trẻ từ 1-2 năm tuổi

Ở thời điểm này, trẻ đã có thể cầm nắm đồ vật và khả năng phối hợp tay mắt của trẻ phát triển hơn.  

Đưa cho con bạn một hoặc hai mảnh ghép bằng gỗ . Đừng giao cho trẻ những việc quá khó, hãy giao cho trẻ những thứ mà trẻ có thể hoàn thành với một chút cố gắng / nỗ lực. Cung cấp cho trẻ những chiếc vòng có kích thước khác nhau cần được đặt trên đế bập bênh theo kích thước. Các khối gỗ luôn tốt. Lúc đầu, trẻ sẽ chỉ thích xem bạn chế tạo chúng và xắp xếp chúng. Chậm hơn một chút là trẻ sẽ xếp chúng ngày càng cao hơn. Các khối không chỉ cần là hình khối mà còn là các hình dạng khác để cho phép sáng tạo.Đưa cho con bạn một cây bút chì màu và giấy . Chuẩn bị một khay nhỏ trong đó trẻ có thể đựng giấy và một cốc nhỏ với bút màu lớn hoặc bút chì màu khối để trẻ dễ dàng cầm nắm. Điều này cũng sẽ giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn nếu chúng rút ra khỏi giấy. Đặt nền của khay bằng màu tối để họ có thể nhìn thấy độ tương phản từ giấy .      
Là một tiến triển, bạn có thể cung cấp cho các phương tiện khác như dày mốc miễn phí độc hại , và màu bút chì s. Hướng dẫn cách cầm bút đúng cách và chỉ tập trung vẽ trên giấy.    
Thả hộp bằng cách sử dụng các quả bóng hoặc các hình dạng khác nhau vì nó luyện tập khả năng cầm nắm và thả ra có chủ đích để đưa đồ vật vào. Có chốt đeo có đế chắc chắn và có những thứ xung quanh nhà là nhẫn , chẳng hạn như vòng đeo tay và vòng khăn ăn để tạo sự đa dạng.   
Một đứa trẻ ở giai đoạn này rất thích nhét đồ vật vào đồ vật. Tốt nhất đối với họ sẽ là một chiếc chìa khóa thật với ổ khóa có liên quan trong phòng. Khóa tủ và các loại khác. Điều này cũng sẽ thúc đẩy trẻ có thể đứng lên với sự hỗ trợ / dựa vào tủ để với được khóa. Người ta sẽ luôn ngạc nhiên về quyết tâm của một đứa trẻ để có thể thực hiện đúng hoạt động này.        
Khi con bạn trở nên thành thạo hơn với việc sử dụng đôi tay của mình, hãy đưa cho trẻ một cái giỏ hoặc hộp đồ vật có thể đóng mở . Đây có thể là túi zip nhỏ, hộp đựng có đinh tán, Velcro và snaps.  
Như một thách thức bổ sung khi đứa trẻ lớn hơn, hãy thêm những chai nhỏ có nắp vặn từ những chai / hộp nhựa cũ bỏ đi.   


 

Ngôn ngữ


Ở giai đoạn này, trẻ đang học cách giao tiếp . Trẻ có thể nói từ có chủ đích đầu tiên khi được 12 tháng. Chúng ta cần khuyến khích sự phát triển này bằng cách liên tục nói chuyện với đứa trẻ chứ không phải đợi trẻ giao tiếp. Chúng ta không chỉ nói chuyện với trẻ để bảo trẻ phải làm gì mà còn nói với trẻ về những thứ xung quanh trẻ và mọi thứ đang diễn ra như thế nào.   

  • Sử dụng sách, ca hát và vần điệu để khuyến khích vốn từ vựng của trẻ. Nói chuyện với trẻ một cách chậm rãi và rõ ràng, điều này cho phép trẻ nghe thấy từng âm thanh đã được tạo ra.    
  • Để khuyến khích ngôn ngữ, người ta nên cố gắng không dự đoán quá mức nhu cầu của trẻ . 
  • Cho trẻ lý do để giao tiếp , và thường lý do đầu tiên sẽ là nhu cầu / thức ăn của chúng.
  • Không phải  lúc nào cũng đáp lại con bạn khi chúng chỉ và than vãn với điều gì đó chúng muốn.
  • Đặt tên cho món đồ  mà chúng muốn trước khi đưa nó cho chúng, sau này chúng sẽ biết nó được gọi là gì và sử dụng từ thích hợp cho nó.
  • Khi đứa trẻ biết rằng có tên cho mỗi đồ vật, chúng có thể bắt đầu chỉ vào đồ vật và đợi người lớn trả lời về tên gọi của nó.
  • Các chủ đề yêu thích mà trẻ sẽ có ở độ tuổi này là động vật và âm thanh chúng tạo ra, thức ăn, các bộ phận cơ thể và phương tiện giao thông.      
  • Cũng không cần bé nói chuyện, gọi tên đồ vật một cách chính xác và cụ thể . Nó không chỉ là một bông hoa mà nó còn là một bông hồng đỏ .  
  • Bạn cho trẻ tiếp xúc với những từ vựng như vậy càng sớm thì trẻ càng dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ đó, điều đó sẽ được thể hiện rõ ràng trong những năm sau này.

Đây cũng là thời điểm tốt để dạy con bạn cách cư xử , nói “ làm ơn ” và “ cảm ơn ” khi thích hợp. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng ngôn ngữ tiếp thu của một đứa trẻ , ngôn ngữ mà chúng hiểu, không chỉ là ngôn ngữ biểu đạt của chúng.  

Vì vậy, bạn nên tiếp tục nói chuyện với chúng  và bạn đã có thể yêu cầu chúng làm mọi việc cho bạn ở giai đoạn này khi trẻ trở nên độc lập hơn và khả năng vận động của chúng đã tăng lên.

 

Bài học ba giai đoạn Montessori


Maria Montessori đã có một phương pháp dạy từ vựng cho trẻ em - bà gọi đó là Bài học 3 bước

Điều này được thực hiện tốt nhất với các đồ vật thật , ví dụ có 3 loại trái cây theo mùa, rau, quần áo hoặc đồ dùng. Loại khác có thể là những đồ vật thực tế (thu nhỏ của động vật) mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng đồ chơi nào.   

Trải một tấm thảm trên sàn để trẻ đặt đồ vật trên đó hoặc ngồi với trẻ vào bàn của chúng. Người ta có thể đặt những đồ vật này trên khay hoặc rổ để dễ dàng xử lý.


1. Giai đoạn nắm tay là sự ra đời của đối tượng

Cho trẻ xem đồ vật và nói “Đây là (tên của đồ vật)”. Sau đó đặt lên thảm hoặc để trẻ sờ, cầm, thậm chí ngửi nếu có thể, sau đó nhắc lại tên đồ vật. Lặp lại quá trình với các đối tượng khác. Bằng cách cho phép đứa trẻ cảm nhận và ngửi thấy đồ vật, nó sẽ tạo ra một ký ức cụ thể hơn cho chúng.

2. Bước hai là yêu cầu trẻ chỉ vào đồ vật mà bạn đã đặt tên

"Con có thể chỉ cho Mẹ (tên của đồ vật) được không?" Sau đó di chuyển đồ vật đến nơi khác để bạn biết trẻ nhớ tên chứ không phải vị trí đặt đồ vật.

Cách học này làm cho bài học trở nên sống động và thú vị hơn. Bạn cũng có thể yêu cầu trẻ di chuyển các đồ vật đến các vị trí khác nhau trên tấm thảm

Giai đoạn này có thể được mở rộng cho trẻ dưới 3 tuổi bằng cách yêu cầu trẻ đặt đồ vật mà bạn đã đặt tên (một cách khác để xác định nếu chúng biết tên của đồ vật) vào một khu vực khác của tấm chiếu, hoặc lấy ra hoặc bỏ nó vào giỏ , hoặc giao nó cho bạn.

Bạn có thể kết hợp các từ vựng cho vị trí như 'đầu tiên', 'phía trước', 'phía sau', 'ở phía sau', v.v.

3. Bước ba là yêu cầu trẻ gọi tên đồ vật khi bạn chỉ vào đồ vật đó 


Điều này chủ yếu được thực hiện với những trẻ lớn hơn có thể nói chuyện trôi chảy. Số lượng vật phẩm có thể tăng lên tùy thuộc vào thử thách mà con bạn cần. 

Giáo cụ Montessori gợi ý cho trẻ 1-2 Tuổi

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Tìm hiểu thêm về Montessori qua các bài viết khác

Combo giáo cụ Montessori giá ưu đãi