[Mở trường mầm non] Từ khâu chuẩn bị đến khai trương trường mẫu giáo cần chuẩn bị những gì?
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmĐạo giáo chủ trương "làm trước có sau, trị trước loạn", giáo dục nên đạt "trị nước liêm chính, dùng binh lực kỳ quặc, chinh phạt thiên hạ không cần làm gì". Đây là một việc lớn nói dễ hơn làm, bởi yêu cầu về chất lượng nghề nghiệp của giáo viên rất cao.
Dựa trên cách hiểu ở trên về tự do và kỷ luật, chúng ta có thể biết rằng cả tự do và kỷ luật đều là sức mạnh bên trong, là quá trình tập luyện chăm chỉ dần dần và là kết quả của quá trình luyện tập và phát triển tích cực của mỗi cá nhân.
Do đó, khả năng này phải được thu nhận và củng cố thông qua một số lượng lớn các trải nghiệm về môi trường, mà Montessori gọi là hoạt động tự phát của trẻ, gọi tắt là “làm việc”. Vì vậy, giáo dục Montessori là để truyền cảm hứng cho cuộc sống và để trẻ đạt được tự do.Vậy, làm thế nào để đạt được mục tiêu này?
Trước hết, chúng ta nên cho trẻ em hoàn toàn tự do và kích thích bản chất của chúng dựa trên quy luật tự nhiên "ba không" là "không làm hại bản thân, không làm phiền người khác và không làm hỏng môi trường", bởi vì "lựa chọn tự do là một trong những các quá trình trí tuệ cao nhất trong não. "một". Bằng cách này, trẻ sẽ phát huy tiềm năng của bản thân một cách tự phát, và dưới sự hướng dẫn của sự nhạy cảm bên trong, hãy “tự tạo để tạo nên sự hài hòa”.
Thông qua một loạt các hoạt động tự phát, trẻ có thể trải nghiệm ý nghĩa sâu sắc của các quy luật trật tự vũ trụ, hoàn thiện nhân cách và có được nhiều khả năng khác nhau, đạt được sự phát triển bình thường, và cuối cùng là có được tự do thực sự.
"Hãy để trẻ tự do lựa chọn những gì chúng hứng thú, trẻ có thể tập trung vào chúng và không cảm thấy nhàm chán. Bằng cách này, thể chất và tinh thần của trẻ có thể được cải thiện, giúp trẻ trở thành một người tự tin có thể đưa ra quyết định của riêng mình. Do đó, phải lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp với sự phát triển tâm lý của trẻ, có mục đích chuẩn bị đồ dùng, môi trường dạy học cho trẻ nhằm khơi dậy hứng thú và hoàn thiện nhân cách của trẻ. "
Do đó, việc bảo vệ quyền tự do lựa chọn của trẻ em là yếu tố chính của giáo dục Montessori và không được vi phạm.
Ví dụ, khi chúng ta bổ sung một công việc mới trong lớp học, tính “mới lạ” thường được các em phát hiện ngay khi bước vào lớp, khi đồ dùng dạy học trong lớp được đặt ở một vị trí cố định trong một khoảng thời gian, những đứa trẻ cũng có thể ghi nhớ nó theo thói quen. Sống ở nơi đặt công việc và trả nó về vị trí ban đầu khi công việc hoàn thành.
Tuy nhiên, khi giáo viên di chuyển vị trí của một trong các công việc, bạn có thể nghe thấy một số âm thanh như sau-
"Mẹ ơi, Tháp Hồng trước đi đâu vậy?"
"Mẹ ơi, mẹ đổi sang công việc mới à?"
"Mẹ, xin hãy dạy con học làm công việc này."
"Tôi nghĩ đây là cách để làm công việc mới này. Tôi muốn cùng trẻ làm công việc mới này và trẻ cũng như thế.
Nó kích thích sự quan tâm của trẻ, phản ánh sự học hỏi tự phát của trẻ và sự hợp tác giữa các đối tác, đồng thời thỏa mãn tâm lý và cải thiện nhân cách của trẻ.
Tiến sĩ Montessori chỉ ra rằng kỷ luật bên ngoài được trau dồi bằng nhiều biện pháp cưỡng chế khác nhau là hoàn toàn sai lầm và không thể duy trì. Giáo dục của trẻ em không phải để chuẩn bị đến trường, mà là chuẩn bị cho cuộc sống trong tương lai, vì vậy những hành vi kỷ luật mà chúng học được không chỉ giới hạn trong môi trường học đường mà cần được đưa vào cuộc sống thực tế trong xã hội.
Chúng tôi đã “phỏng vấn” trẻ em về kỷ luật và tự do: Quy tắc sống của chúng ta là gì?
Một số em cho biết: "Khi cùng mẹ đi mua sắm ở trung tâm thương mại, em sẽ thoải mái lựa chọn những món ăn vặt mình thích cùng mẹ. Nếu không muốn đồ ăn vặt, mẹ sẽ để em lại khu đồ chơi và ôi em lại phải xếp hàng đợi vé "
Có em cho rằng: “Khi lên xuống cầu thang ở trường mẫu giáo cần đi chậm từng bước một, mắt nhỏ phải nhìn về phía trước”.
Một số em nói: "Khi em chơi đồ chơi với anh chị em, em sẽ nói 'cùng chơi với nhau đi', và anh ấy chỉ có thể tham gia cùng em nếu anh ấy đồng ý".
Một đứa trẻ khác nói: "Mẹ tôi nói với cô ấy để tránh xa lửa và dao khi thái rau trong bếp, nếu không cô ấy sẽ bị thương."
Về cơ bản, bọn trẻ đã nói về mối quan hệ giữa tự do và kỷ luật. Làm việc là thiên chức của con người và là nhu cầu của cuộc sống, đồng thời cũng là nhu cầu bên trong của trẻ, vì trẻ thích làm nên thường bắt chước công việc của người lớn.
Vì giáo dục là chuẩn bị cho cuộc sống tương lai nên việc giáo dục sớm cho trẻ là cần thiết để trẻ có được một số kỹ năng cơ bản trong cuộc sống thực tiễn, cũng như hình thành một số thói quen hành vi bước đầu tham gia vào công việc. Do đó, "công việc" của trẻ em ở trường mẫu giáo ở khắp mọi nơi, hoạt động của đồ dùng dạy học trong lớp học, sử dụng thiết bị trong các hoạt động ngoài trời và bắt chước hành vi của người lớn trong các tình huống cuộc sống đều tuân theo các đặc điểm của tự do và kỷ luật.
Vì vậy, khi giáo viên giúp trẻ phát triển tự do và kỷ luật, chúng ta phải coi mọi việc học của trẻ là công việc, vì công việc là cách cơ bản để phát triển tính kỷ luật ở trẻ.
Hoạt động có thể làm cho các cơ và cử động cơ thể của trẻ được phối hợp, hợp nhất giữa tay và não, và thúc đẩy sự phát triển hài hòa của thể chất và tinh thần. Hơn nữa, thông qua công việc, trẻ có thể tự do lựa chọn bài tập về nhà, hoạt động độc lập, tập trung, vượt qua khó khăn và thực hành lặp đi lặp lại, từ đó rèn luyện ý chí, nâng cao tính tự chủ, dũng cảm, tự tin và trau dồi tinh thần độc lập. Bằng cách này, trẻ không chỉ được huấn luyện kỷ luật nghiêm khắc mà còn xác định được nhu cầu tâm lý của chính mình
Cảm ơn bạn đã đọc hệt bài viết, chia sẽ chúng nếu thấy hữu ích nhé !
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmMột trường mẫu giáo có thương hiệu phải có mục đích điều hành trường học tốt, quan niệm điều hành trường học tốt, điều kiện...
Xem thêmMở trường mẫu giáo không chỉ có điều kiện khó khăn về địa điểm mà quan trọng hơn là có đội ngũ giáo dục riêng.Giáo...
Xem thêmỞ trường mầm non, môi trường là nguồn tài nguyên giáo dục quan trọng, môi trường mầm non tốt có lợi cho sự phát triển...
Xem thêmChúng ta sẽ thấy một số trường mẫu giáo truyền thống có thói quen phân lớp dựa trên độ tuổi của trẻ. Chúng ta cũng đã...
Xem thêm
2,550,000₫
3,060,000₫
1,260,000₫
1,450,000₫
1,150,000₫
1,350,000₫
2,700,000₫
3,150,000₫
Viết bình luận
Bình luận