[Mở trường mầm non] Từ khâu chuẩn bị đến khai trương trường mẫu giáo cần chuẩn bị những gì?
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmTrẻ 6 tuổi là giai đoạn quan trọng nhất đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ, giai đoạn này trẻ đặc biệt nhạy cảm với mọi thứ, là “tuổi đẹp nhất ” để trẻ hình thành những thói quen tốt và học hỏi sự giác ngộ.Nếu bạn bỏ lỡ giai đoạn quan trọng của giáo dục, nó sẽ gây ra hậu quả không thể cứu vãn.Vì vậy, cha mẹ phải nắm bắt thời điểm quan trọng khi giáo dục con từ sớm.
Năm 1978, khi những người đoạt giải Nobel từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Paris, một phóng viên đã hỏi Kapitsa, người đoạt giải vật lý, "Bạn đã học được điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình ở đâu?"
Anh ấy nói: "Cá nhân tôi cảm thấy rằng giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời không phải là ở trường đại học hay trong phòng thí nghiệm, mà là ở trường mẫu giáo."
Anh nói tiếp: "Ở đây, tôi đã học được rất nhiều điều, chẳng hạn như không lấy đồ không phải của mình; rửa tay trước khi ăn và nghỉ ngơi sau khi ăn; thực hiện những gì mình đã hứa với người khác; cất đồ về nơi mình đã lấy.... ."
Tuổi thơ là thời điểm tốt nhất để hình thành thói quen, thói quen tốt có thể đóng vai trò then chốt đối với một đời người, có thể nói chỉ cần một người hình thành thói quen tốt thì sẽ có lợi cả đời.
"Giáo dục là gì? Nói tóm lại, đó là phát triển những thói quen tốt."
3-6 tuổi là giai đoạn phát triển tinh thần nhanh nhất của một người, thói quen và tính cách được hình thành trong giai đoạn này có sự thay đổi rõ rệt. tác động suốt đời đối với con người.Điều này cũng chứng minh rằng thời thơ ấu Tác động của các giai đoạn đối với một đứa trẻ sẽ quyết định sự phát triển của nó trong suốt cuộc đời.
Như Tiến sĩ Montessori đã nói, mọi thứ chúng ta làm với một đứa trẻ đều sẽ đơm hoa kết trái, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc đời mà còn quyết định cuộc đời của trẻ.
Trẻ từ 3-6 tuổi là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển trí não, tính cách và thói quen, trẻ giai đoạn này có tính dẻo dai cao.
Vì vậy, những thói quen tốt sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển suốt đời của trẻ.
Trong cuộc sống, những đứa trẻ có khả năng tự chăm sóc bản thân mạnh mẽ hơn sẽ tự lập hơn, và đằng sau chúng thường là những bậc cha mẹ biết buông bỏ.
Khả năng tự chăm sóc bản thân là kỹ năng sống cơ bản nhất mà một người sở hữu . Tuy nhiên, chính kỹ năng quan trọng nhất này lại bị một số bậc cha mẹ nhân danh “tình yêu thương” tước đoạt một cách tàn nhẫn.
Ví dụ, làm việc nhà. Việc nhà lâu nay do người lớn “sắp đặt”, trẻ khó có cơ hội trải nghiệm niềm vui của việc nhà.
Những đứa trẻ có thể làm việc nhà có xu hướng độc lập hơn và có thể tự chăm sóc bản thân. Một số trẻ sau khi vào lớp học Montessori được một năm vẫn hứng thú với công việc trong khu vực sinh hoạt, một phần lớn nguyên nhân là do không có cơ hội thực hành tại nhà.
Tôi tin rằng nhiều bậc cha mẹ đã từng trải qua tình trạng khóc lóc và muốn con tự làm mọi việc nhưng trẻ lại quá chậm chạp trong cuộc sống, một số cha mẹ bắt đầu tự làm và giúp con hoàn thành khi chúng lo lắng.
Ai cũng biết, cha mẹ càng làm nhiều thì tính ỷ lại của trẻ càng mạnh, dẫn đến khả năng tự chăm sóc của trẻ kém đi.
Tiến sĩ Montessori đã nói, nghe thì quên, đọc thì nhớ, làm thì hiểu.
Việc gì trẻ tự làm được, trong khả năng của mình thì nên để trẻ tự làm.
Chỉ bằng cách buông bỏ, trẻ em mới có thể trưởng thành.
Trong phương pháp Montessori, bất kể là loại công việc gì, đều có một nguyên tắc quan trọng: trở về vị trí ban đầu .
Một thói quen tốt rất quan trọng là đặt mọi thứ trở lại vị trí ban đầu sau khi chúng được sử dụng hết.
Ở nhiều gia đình, sau khi có con, phòng khách và phòng ngủ chất đầy đồ chơi trẻ em, sách tranh lộn xộn, nguyên nhân quan trọng là do cha mẹ và con cái chưa hình thành thói quen thu dọn đồ đạc về đúng vị trí ban đầu.
Chúng tôi biết rằng giai đoạn nhạy cảm về trật tự là giai đoạn quan trọng rất quan trọng trong quá trình trưởng thành của trẻ em.
Sự nhạy cảm với trật tự của trẻ em thường bắt đầu xuất hiện vào khoảng 1 tuổi rưỡi và đạt đến đỉnh điểm khi 3 tuổi.
Tôi nhớ rằng khi Gấu được 1,5 tuổi, nó có những yêu cầu rất nghiêm ngặt về nơi đặt đồ vật và thứ tự thực hiện.
Khi cùng cháu làm thủ công, tôi vô tình đặt những mảnh giấy đã cắt lên bàn, cháu thấy vậy liền nhặt bằng đôi tay non nớt của mình và cho vào sọt rác.
Theo trí nhớ của cô, những đồ không dùng được nên cho vào sọt rác.
Tôi nhớ khi cho cháu uống sữa chua, tôi luôn để sữa chua và ống hút ở nơi cháu có thể lấy được, mấy lần liên tiếp tôi thấy hộp sữa chua cháu uống xong hơi khác hộp sữa chua của chúng tôi.
Người lớn chúng ta khi uống sữa chua, chỉ cần tùy tiện kiểm tra ống hút và uống ngay. Nhưng Guoguo lần nào cũng nhét ống hút từ vòng tròn có nhãn hiệu "Yili" , có lần bé đã cố gắng cắm ống hút nhiều lần nhưng không được và nhờ tôi giúp.
Tôi cũng không nghĩ nhiều, chỉ tùy tiện kiểm tra như thường lệ, sau khi lấy sữa chua xong, bé cau mày tỏ vẻ không vui, lại lấy ống hút ra, định cắm vào "vòng tròn" ...
Trẻ em nhạy cảm với mệnh lệnh có cách hành xử riêng và một số hành vi có vẻ bướng bỉnh hoặc sở thích đặc biệt trong mắt cha mẹ.
Trong giai đoạn này, nếu cha mẹ có thể hướng dẫn tích cực, củng cố trật tự cho trẻ và để trẻ học cách trả đồ đạc về vị trí ban đầu thì trẻ có thể hình thành thói quen tốt.
Đừng xem thói quen nhỏ có vẻ nghiêm trọng không dễ thấy này, nếu có thể kiên trì có thể giữ trẻ trong một môi trường ngăn nắp, đương nhiên sẽ giải quyết được vấn đề lớn về không gian sinh hoạt trong gia đình lộn xộn, mất trật tự.
Đối với trẻ em, các quy tắc là ranh giới, những gì có thể và không thể được thực hiện.
Một đứa trẻ biết thiết lập quy tắc không chỉ “ngoan”, “ngoan ngoãn” và “dạy dỗ tốt” mà quan trọng hơn, một cuộc sống tuân theo quy tắc đảm bảo trẻ lớn lên có nề nếp, cho phép trẻ phán đoán đúng sai, tốt xấu. khỏi cái ác, và tự nhiên Tạo ra một bầu không khí trật tự và hài hòa.
Từ 2 tuổi, giai đoạn nhạy cảm của trẻ bắt đầu nhận thức về bản thân. Trẻ em trong giai đoạn này đang dần trở nên độc lập và có những “ý tưởng” của riêng mình, mặc dù có vẻ hơi nổi loạn nhưng đây cũng là giai đoạn tốt nhất để bắt đầu thiết lập các quy tắc
Ở giai đoạn này, trẻ cũng sẽ có những theo đuổi và yêu cầu nhất định đối với những sự việc và trình tự diễn ra xung quanh mình.
Nếu cha mẹ cung cấp cho trẻ một môi trường tốt và sử dụng các phương pháp khác nhau để khiến trẻ phát triển ý thức về quy tắc, trẻ có thể phát triển ý thức về trật tự và quy tắc.
Những quy tắc nào nên được thiết lập cho trẻ em từ 0-6 tuổi? Ba điểm cơ bản: không hại mình, không làm phiền người khác, không hủy hoại môi trường.
Đặt sáu quy tắc cơ bản cho con bạn:
Trẻ có khả năng tập trung tốt sẽ có lợi thế hơn trong học tập. Rất khó khăn cho những đứa trẻ không có khả năng tập trung.
Tập trung là một thói quen có thể rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ.
Nói chung, thời gian tập trung của trẻ sẽ thay đổi theo độ tuổi. Nói chung, trẻ em từ 3-6 tuổi có thể tập trung trong khoảng 10 phút vào những thứ mà chúng thường quan tâm.
Vì vậy, việc trẻ ở độ tuổi này ngồi yên lặng vào bàn đọc sách tranh cả tiếng đồng hồ là không thực tế và không phù hợp với quy luật phát triển của trẻ.
Sự tập trung của trẻ em không được trau dồi, mà được "bảo vệ".
Tiến sĩ Montessori đã nói: “Đừng bao giờ làm phiền một đứa trẻ trừ khi bạn được mời”.
Khi trẻ chơi với các khối xếp hình hoặc thực hiện các hoạt động khác ở nhà, cha mẹ nên cố gắng đứng ở một vị trí tương đối cố định và quan sát các hoạt động của trẻ.
Bạn không thể cứ vây quanh đứa trẻ, để nó uống nước, để nó chú ý đến an toàn, chứ đừng nói đến việc gọi tên chúng thật to
Chỉ cần nhớ điều này: chỉ cần ngồi lại và quan sát con bạn, khi con bạn cần sự giúp đỡ, nó sẽ tự nhiên yêu cầu điều đó.
Một môi trường yên tĩnh, ngắn gọn, thoải mái và được chuẩn bị sẵn có thể phát triển khả năng tập trung của trẻ tốt hơn.
Giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời là giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi hơn là trình độ đại học.Bởi vì trí tuệ của con người được hình thành ở giai đoạn này. Hơn nữa, tâm lý con người cũng được phát triển và hoàn thiện ở giai đoạn này.
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmMột trường mẫu giáo có thương hiệu phải có mục đích điều hành trường học tốt, quan niệm điều hành trường học tốt, điều kiện...
Xem thêmMở trường mẫu giáo không chỉ có điều kiện khó khăn về địa điểm mà quan trọng hơn là có đội ngũ giáo dục riêng.Giáo...
Xem thêmỞ trường mầm non, môi trường là nguồn tài nguyên giáo dục quan trọng, môi trường mầm non tốt có lợi cho sự phát triển...
Xem thêmChúng ta sẽ thấy một số trường mẫu giáo truyền thống có thói quen phân lớp dựa trên độ tuổi của trẻ. Chúng ta cũng đã...
Xem thêm
2,550,000₫
3,060,000₫
1,260,000₫
1,450,000₫
1,150,000₫
1,350,000₫
2,700,000₫
3,150,000₫
Viết bình luận
Bình luận