Nguyên tắc cơ bản khi cho trẻ sử dụng giáo cụ Montessori

Nguyên tắc cơ bản khi cho trẻ sử dụng giáo cụ Montessori

Sau đây là phần giới thiệu về các nguyên tắc cơ bản sau đây khi giới thiệu giáo cụ Montessori cho trẻ em.

1. Chúng ta cần mời trẻ tham gia vào công việc giới thiệu giáo cụ Monessori mà chúng ta chuẩn bị cho trẻ. 

Hãy nhớ rằng mời con bạn làm điều gì đó không giống như yêu cầu con bạn làm điều gì đó. Khi mời, hãy dành hết tâm trí để tương tác với trẻ, giao tiếp bằng mắt với trẻ, để trẻ cảm thấy rằng chúng ta dành hết sự quan tâm cho trẻ, đây là sự tôn trọng trẻ, và trẻ cảm thấy được tôn trọng như vậy sẽ khiến chúng ta rất hài lòng. phản ứng tích cực trong tương lai, thể hiện sự sẵn sàng tham gia vào công việc mà chúng tôi đã chuẩn bị cho anh ấy.

2. Minh họa công việc giới thiệu giáo cụ Montessori cho trẻ em, không rao giảng. 

Trong quá trình trình diễn, chúng ta nên sử dụng càng ít ngôn ngữ càng tốt để trẻ có thể tập trung vào hành động của chúng ta.

3. Trình tự trình diễn giáo cụ Montessori từ trái qua phải và từ trên xuống dưới.

 Một lý do cho việc này là để cung cấp cho trẻ một điểm tham chiếu cơ bản về thứ tự sử dụng từng công việc, và đó cũng là một sự chuẩn bị gián tiếp cho việc đọc và viết.

4. Khi trình diễn giáo cụ Montessori, hãy ngồi ở bên mà trẻ thường đặt tay.

 Nếu trẻ đã quen dùng tay trái thì ta ngồi bên trái trẻ và ngược lại để trẻ nhìn rất rõ cử động của bạn.

5. Thao tác trình diễn giáo cụ Montessori nên chậm rãi và tỉ mỉ. 

Nhiều động tác trong phần trình diễn có thể được thực hiện thành thạo mà không cần suy nghĩ, chúng ta cần xem xét rằng loại công việc này hoàn toàn mới đối với trẻ em, chúng ta làm chậm các động tác để trẻ có thể nhìn rõ từng động tác.

6. Khuyến khích con bạn lặp lại các bài tập với giáo cụ Montessori. 

Sau khi cho trẻ xem lần đầu, trẻ sẽ không thể làm ngay một cách hoàn hảo, cần khuyến khích trẻ làm đi làm lại nhiều lần một công việc, chỉ có lặp đi lặp lại trẻ mới có thể thành thạo công việc này.

7. Cần chuẩn bị cho trẻ những công việc với giáo cụ Montessori có độ khó vừa phải, hơi mang tính thử thách nhưng không quá khó để trẻ trực tiếp bỏ cuộc.

 Nếu trẻ có thể làm rất thành công ngay lần đầu tiên, điều đó có nghĩa là công việc mà chúng ta chuẩn bị cho trẻ quá dễ đối với trẻ, nếu trẻ mất hứng thú sau một vài lần chạm, thì có thể nhóm làm việc đó quá khó đối với trẻ. , chúng ta có thể có một số công việc chuẩn bị gián tiếp cho công việc này.

Ví dụ, đối với bảng hình học, đầu tiên chúng ta có thể cho trẻ làm quen với tên gọi của các hình hình học này thông qua các trò chơi khác nhau, sau đó khi làm việc, trước tiên chúng ta hướng dẫn trẻ cách cầm và xếp chúng vào bảng. .

8. Giới thiệu từ vựng mới cho trẻ theo phương pháp giảng dạy ba giai đoạn.

9. Khi cần thiết, hãy gác lại công việc và không cho trẻ tiếp tục

. Nếu trẻ không có chút hứng thú nào hoặc cứ mắc sai lầm và không thể thành công, chúng ta cần phải tạm dừng công việc này trước khi trẻ phát điên và chỉ cho trẻ xem lại sau một thời gian.

10. Điểm quan trọng nhất là chúng ta làm việc với trẻ em là một trải nghiệm rất vui vẻ

, bản thân chúng ta phải thư giãn, bọn trẻ cũng sẽ cảm nhận được môi trường thoải mái này và bình tĩnh lại, chúng ta phải thể hiện cho bọn trẻ thấy bằng một nụ cười, xem Trẻ em lớn lên từ công việc liên tục

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Tìm hiểu thêm về Montessori qua các bài viết khác

Combo giáo cụ Montessori giá ưu đãi