[Mở trường mầm non] Từ khâu chuẩn bị đến khai trương trường mẫu giáo cần chuẩn bị những gì?
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmGần đây tôi đang nghĩ về các tiêu chuẩn Chung cốt lõi đã được thực hiện trong các trường công lập.
Bạn thấy đấy, con gái tôi đã tỏ ý muốn học trường công vào năm tới. Sau khi thực hiện tất cả các hoạt động toán học Montessori tuyệt vời này ở nhà, tôi đã tự hỏi liệu con có chuẩn bị cho môn toán hay không.
Các bậc cha mẹ dường như có nhiều ý kiến trái chiều về nó. Vì vậy, tôi quyết định đến gặp một chuyên gia để tìm hiểu xem các hoạt động Montessori mà chúng tôi thực hiện ở nhà có chuẩn bị cho con gái tôi theo các tiêu chuẩn Cốt lõi của trường công hay không.
Tiến sĩ Brons có bằng Cử nhân Tâm lý học, bằng Thạc sĩ Toán học và bằng Tiến sĩ Toán học thuần túy. Cô cũng học đại số dưới thời Daniel K. Nakano và dạy cho nhiều nhà giáo dục của Toán học khác dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Sybilla, một trong những nhà phát triển nội dung của Toán học.
“Các nhà phát triển các tiêu chuẩn toán học cốt lõi được thúc đẩy bởi mong muốn trẻ phát triển trực giác mạnh mẽ về các con số và các mối quan hệ giữa chúng. Bất kỳ ai dạy toán đều hiểu tầm quan trọng của việc ghi nhớ các dữ kiện và thuật toán khi học sinh tiến bộ, nhưng đứa trẻ không có trực giác sẽ không bao giờ phát triển sự tự tin trong toán học… ”
Montessori không giới thiệu việc ghi nhớ các dữ kiện toán học cho đến sau này sau khi các đại lượng vật lý đã được giới thiệu.
Mô tả của Brons về toán học dường như phù hợp với Montessori, ở chỗ nó khuyến khích chơi, thay vì học thuộc lòng:
“Toán học khuyến khích chơi và khám phá để phát triển của trực giác. Ví dụ: học sinh được dạy về thuật toán tiêu chuẩn để cộng, nhưng họ cũng được khuyến khích chơi và khám phá một số thuật toán khác, mặc dù tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện, nhưng có thể được chứng minh bằng tăm hoặc khối.
Được giảng dạy tốt và với sự kiên nhẫn, điều này giúp làm sáng tỏ lý do tại sao thuật toán cộng tiêu chuẩn hoạt động và cho thấy vẻ đẹp của hệ thống số cơ sở mười mà trẻ em đang học. "
Hệ thống số cơ sở-mười, như vật liệu Hạt cườm và Thẻ số… Tôi cũng băn khoăn về các hoạt động khác, như đồ chơi yêu thích của con tôi, gạch và các khối gỗ.
Brons đã mô tả một số hoạt động toán học khác, ngoài những hoạt động mà tôi quen thuộc:
Trẻ em được hưởng lợi từ trực giác mạnh mẽ về số lượng, hình dạng, v.v. trong môi trường của chúng.
Ví dụ: nếu một đứa trẻ có nhiều kinh nghiệm tạo hình bằng cách gấp giấy, đồ chơi hình học hoặc thậm chí là sợi, chúng sẽ có thời gian dễ dàng hơn nhiều vào 10 hoặc 15 năm sau khi chúng dự kiến sẽ tạo ra các mô hình toán học không gian hay cácbài toán trong lớp giải tích của trẻ
Một kỹ năng quan trọng khác mà trẻ em thường phát triển trước tuổi đi học là ý tưởng về các cột và hàng. Trẻ em chơi với các khối xếp chồng (như Legos hoặc Duplos) không thể chơi thành công đồ chơi cho đến khi chúng cảm thấy rằng các khối chỉ có thể xếp chồng lên nhau theo những cách nhất định và nếu chúng muốn bao phủ hoàn toàn một miếng gạch lớn bằng các khối, chúng cần để sắp xếp các khối trong một mảng các hàng và cột. "
Sau cuộc trò chuyện của tôi với Dr.Brons, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều về việc gửi con đầu lòng của mình đến trường công lập! Và, nói thật với bạn, tôi cảm thấy hơi thất vọng với cách học toán của mình.
Tôi tự hỏi nếu tôi đã có thể thử nghiệm; đi một chặng đường dài, nhận được câu trả lời sai, sẽ như nào nếu tôi thích toán hơn và làm tốt hơn nó.
Có vẻ như toán học thực sự có thể xây dựng dựa trên nền tảng toán học Montessori. Cả hai phương pháp đều tập trung vào việc khám phá và thăm dò, thay vì tìm ra câu trả lời chính xác. Cả hai đều nhấn mạnh đến quá trình và điều đó giúp trẻ em gắn bó và khuyến khích niềm yêu thích và hứng thú với môn toán!
Ann Pilzner, người đứng đầu một trường Montessori công lập ở Michigan và viết cho trang web Montessori Rocks, nói, “Cốt lõi chung vượt ra ngoài sự ghi nhớ hoặc hiểu biết cơ bản. Nó đòi hỏi đứa trẻ phải áp dụng kiến thức của chúng để giải quyết vấn đề ”.
Cô Pilzner tiếp tục nói với chúng tôi rằng toán học nhấn mạnh đến việc thực hành. Giống như một đứa trẻ sẽ làm việc với cácgiáo cụ Montessori nhiều lần, và theo những cách khác nhau, một đứa trẻ cũng sẽ làm như vậy với môn toán học
Vì vậy, bạn thấy đấy, tôi rất vui vì con gái tôi sẽ có được cơ hội này và tôi rất vui vì trải nghiệm của con, với các giáo cụ Montessori chúng tôi đã cho con thấy rằng toán học rất thú vị !
Cảm ơn bạn đã đọc hêt bài viết của chúng tôi !
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmMột trường mẫu giáo có thương hiệu phải có mục đích điều hành trường học tốt, quan niệm điều hành trường học tốt, điều kiện...
Xem thêmMở trường mẫu giáo không chỉ có điều kiện khó khăn về địa điểm mà quan trọng hơn là có đội ngũ giáo dục riêng.Giáo...
Xem thêmỞ trường mầm non, môi trường là nguồn tài nguyên giáo dục quan trọng, môi trường mầm non tốt có lợi cho sự phát triển...
Xem thêmChúng ta sẽ thấy một số trường mẫu giáo truyền thống có thói quen phân lớp dựa trên độ tuổi của trẻ. Chúng ta cũng đã...
Xem thêm
2,550,000₫
3,060,000₫
1,260,000₫
1,450,000₫
1,150,000₫
1,350,000₫
2,700,000₫
3,150,000₫
Viết bình luận
Bình luận