[Mở trường mầm non] Từ khâu chuẩn bị đến khai trương trường mẫu giáo cần chuẩn bị những gì?
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmMở trường mẫu giáo không chỉ có điều kiện khó khăn về địa điểm mà quan trọng hơn là có đội ngũ giáo dục riêng.
Giáo viên là nền tảng của trường mầm non, chất lượng đội ngũ giáo viên quyết định trình độ giảng dạy và sự phát triển chất lượng của trường mầm non. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ giáo dục là ưu tiên hàng đầu của các trường mầm non.
Trường mẫu giáo mới mở không chỉ có nghĩa là trường mẫu giáo mới mà còn có nghĩa là hầu hết giáo viên cũng mới.
Giáo viên mới ở các trường mầm non mới nhìn chung còn thiếu kinh nghiệm, trong đội ngũ giảng dạy cũng có một bộ phận lớn giáo viên chưa tốt nghiệp mầm non. Thực tiễn đã chứng minh rằng giáo viên không phải là giáo viên mầm non chuyên nghiệp phải bắt đầu lại từ đầu để học những phần cơ bản nhất của giáo dục mầm non. Kết quả là tốc độ xây dựng đội nhóm sẽ chậm hơn.
Ngoài ra, các giáo viên mới ngày nay hầu hết đều sinh vào những năm 1990, được cưng chiều từ nhỏ và có nhiều nét riêng, tuy nhiên, ở các trường mầm non, họ phải trở thành “mẹ giáo” của trẻ, những khó khăn có thể tưởng tượng được.
Làm thế nào để xây dựng tốt đội ngũ mới này để giáo viên mới sớm tìm được cảm giác thân thuộc trong đội, trải nghiệm niềm vui thành công, vun đắp sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, từ đó trở thành động lực cho sự phát triển bền vững của cơ sở mới này ?
Như người ta vẫn nói: hãy sử dụng năng lượng của bạn ở một nơi và tâm trí của bạn ở một nơi. Thống nhất suy nghĩ của giáo viên về một mục tiêu và dẫn dắt mọi người cùng tham gia xây dựng trường mẫu giáo, để công việc được tiến hành suôn sẻ.
Tương lai của trường mẫu giáo gắn liền với mỗi giáo viên. Hướng dẫn giáo viên suy nghĩ cách lồng ghép kế hoạch nghề nghiệp của mình vào kế hoạch phát triển chung của trường mẫu giáo để nhận ra giá trị sống của bản thân.
Khi giáo viên hiểu được tầm quan trọng của mình trong sự phát triển của trường mẫu giáo, họ sẵn sàng làm việc chủ động và chia sẻ trách nhiệm hơn; khi tất cả giáo viên cùng làm việc hướng tới cùng một mục tiêu, cảm giác thuộc về nhóm bắt đầu được hình thành.
Không có cách nào để hướng tới tầm nhìn của bạn, nhưng bạn cần chuẩn hóa từng bước một. Trên thực tế, đạt được mục tiêu không phải là điều duy nhất, quá trình trưởng thành còn quan trọng hơn.
Sàng lọc một cách khoa học và hợp lý công việc thường ngày ở trường mầm non, quy định việc nào trước, việc nào sau, cách làm thế nào cho hợp lý hơn, công việc của mỗi giáo viên là cố định, đúng thời gian và đúng vị trí.
Mọi quy trình làm việc của giáo viên phải được đảm bảo thực hiện, sau khi giáo viên mới được đào tạo trước khi nhận việc và thực tập tại chỗ, chỉ cần thực hiện nghiêm túc các quy trình trong công việc hàng ngày thì giáo viên mới có thể hoàn thành công việc với chất lượng và số lượng cao. .
Bằng cách này, ngay cả khi giáo viên mới thiếu kinh nghiệm, họ có thể nhanh chóng thành thạo các công việc cơ bản vì họ có thể vận hành quy trình một cách thành thạo. Khi họ cảm thấy tại nơi làm việc rằng "Tôi làm được, tôi đã làm được; tôi có thể làm được." , Tôi làm được rồi”, cảm giác thành công sẽ tự nhiên nảy sinh.
Xây dựng các tiêu chuẩn công việc để giáo viên có thể tìm ra lối đi tắt và phương pháp làm việc từ những công việc hàng ngày bận rộn, hỗn tạp và mất trật tự.
Giáo viên mầm non là nhóm phụ nữ đặc biệt, họ có những cảm xúc tinh tế, hoài bão mạnh mẽ và sự tự tin, lòng tự trọng là những đặc điểm chung. Trong công việc, chúng tôi chân thành tôn trọng từng thầy cô, quan tâm và giúp đỡ họ giải quyết những vấn đề trong công việc và cuộc sống.
Có câu nói: “Muốn quản lý con người thì phải chăm sóc tấm lòng của họ, quản lý trái tim họ phải thân mật, muốn thân thiết thì phải quan tâm, và quan tâm phải chân thành”. không chỉ nâng cao tình hữu nghị với thầy cô mà còn huy động rất nhiều sự nhiệt tình của họ đối với Sự nhiệt tình được tạo ra bởi sự phát triển của giáo dục.
Sự trưởng thành của giáo viên cần có sự động viên, hướng dẫn và quan tâm chu đáo của hiệu trưởng và quan trọng hơn là họ cần được trao niềm tin và không gian để phát triển. Muốn vậy, hiệu trưởng phải học cách giao quyền dần dần và mạnh dạn buông bỏ, trở thành bước đệm cho sự trưởng thành của giáo viên.
Trong những ngày đầu đi học mẫu giáo, kế hoạch hoạt động do hiệu trưởng lập, sau đó hiệu trưởng giải thích, phân tích lý do của kế hoạch này cho giáo viên và xác định người phụ trách các vấn đề cụ thể.
Giai đoạn sau, những giáo viên có khả năng đọc hiểu tốt dần dần bắt kịp, hiệu trưởng không còn trực tiếp lập kế hoạch mà yêu cầu giáo viên lập kế hoạch hoạt động. Bằng cách này, giáo viên có thể tổ chức hoạt động một cách độc lập và chủ động trình bày kế hoạch chi tiết với hiệu trưởng.
Trên đường đi, đội ngũ giáo dục mầm non trẻ đã trưởng thành, các thầy cô cũng trưởng thành dần vì đã buông bỏ và mạnh dạn làm mọi việc.
Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã xác định thương hiệu nhượng quyền chuỗi trường mẫu giáo và chọn địa điểm bất động sản để...
Xem thêmMột trường mẫu giáo có thương hiệu phải có mục đích điều hành trường học tốt, quan niệm điều hành trường học tốt, điều kiện...
Xem thêmMở trường mẫu giáo không chỉ có điều kiện khó khăn về địa điểm mà quan trọng hơn là có đội ngũ giáo dục riêng.Giáo...
Xem thêmỞ trường mầm non, môi trường là nguồn tài nguyên giáo dục quan trọng, môi trường mầm non tốt có lợi cho sự phát triển...
Xem thêmChúng ta sẽ thấy một số trường mẫu giáo truyền thống có thói quen phân lớp dựa trên độ tuổi của trẻ. Chúng ta cũng đã...
Xem thêm
2,550,000₫
3,060,000₫
1,260,000₫
1,450,000₫
1,150,000₫
1,350,000₫
2,700,000₫
3,150,000₫
Viết bình luận
Bình luận