Cách xây dựng thương hiệu trong xây dựng trường mầm non

Cách xây dựng thương hiệu trong xây dựng trường mầm non

Một trường mẫu giáo có thương hiệu phải có mục đích điều hành trường học tốt, quan niệm điều hành trường học tốt, điều kiện vận hành trường học tốt và cơ chế quản lý tốt. Thương hiệu không phải là tên của một trường mẫu giáo mà là sự biểu hiện bên ngoài của hàm ý văn hóa và là lực lượng cạnh tranh cốt lõi không thể sao chép được.

Một trường mẫu giáo có thương hiệu giáo dục thực sự có thể tác động tích cực đến trí tuệ và sở thích của trẻ, khiến phụ huynh có tình cảm mãnh liệt đối với trường mẫu giáo, hoàn toàn tin tưởng và chấp nhận, đồng thời hình thành sự hiểu biết toàn diện về trường mẫu giáo. Vậy làm thế nào để xây dựng được thương hiệu giáo dục mầm non của riêng mình?

1. Thiết kế trường mầm non là nền tảng xây dựng thương hiệu giáo dục mầm non

Tục ngữ có câu: Môi trường có thể thay đổi con người và cũng có thể tạo nên con người. Điều này thể hiện đầy đủ tầm quan trọng của môi trường, trẻ em từ 0-6 tuổi là đối tượng đặc biệt bị ảnh hưởng bởi môi trường, vì vậy thiết kế trang trí trường mầm non là cơ sở để xác lập thương hiệu giáo dục riêng và cũng là một trong những mắt xích không thể thiếu.

Chúng ta phải tạo môi trường giáo dục tốt cho trẻ nhỏ, là nền tảng cho sự phát triển của trường mầm non và là tiêu chuẩn để phụ huynh lựa chọn trường mầm non.

Thiết kế trang trí trường mầm non là một phần của giáo dục, môi trường trường mầm non đẹp, thú vị là điều có ý nghĩa rất lớn đối với đa số trẻ em. Nó không chỉ cho phép trẻ đánh giá cao và chấp nhận ảnh hưởng của cái đẹp mà còn âm thầm hướng dẫn và giáo dục lời nói và hành động của trẻ thông qua đồ chơi giáo dục và cách bố trí các góc, đồng thời nó còn có thể xây dựng thương hiệu giáo dục của riêng mình.

Các nhà thiết kế nên lấy sở thích và nhu cầu của trẻ làm điểm khởi đầu để thiết kế một môi trường mẫu giáo được nhiều trẻ em yêu thích.

2. Giáo viên là yếu tố tiên quyết cho thương hiệu giáo dục mầm non

Nâng cao chất lượng giáo viên là cơ sở thúc đẩy phát triển giáo dục mầm non, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nêu bật những đặc điểm của trường mầm non, nâng cao chất lượng giảng dạy, hình thành một trường mầm non thương hiệu. phát triển thương hiệu trường mầm non.

Giải pháp căn bản cho vấn đề này phải xuất phát từ thực trạng đội ngũ giáo viên mầm non, thông qua học tập, dìu dắt, chuyển giao trách nhiệm, lợi thế bổ sung, mọi người đều có thể trở thành động lực cho sự phát triển của trường mầm non.

3. Đặc điểm cốt lõi của thương hiệu giáo dục mầm non

Đặc điểm thương hiệu mẫu giáo chủ yếu đề cập đến “các khóa học đặc trưng”, “văn hóa đặc trưng”, “khái niệm đặc trưng”, v.v. Đặc điểm thương hiệu không chỉ là giáo dục đặc biệt, thương hiệu là trở thành chính tôi và tạo ra trường mẫu giáo của riêng chúng ta.

Việc hình thành đặc điểm giáo dục mầm non là định vị các trường mầm non phát triển lên một tầm cao mới, là bước đột phá trong việc xây dựng thương hiệu trường mầm non. Hình thành những đặc điểm đó không phải dễ, nó đòi hỏi phải kế thừa, làm giàu, xây dựng và phát triển không ngừng từ năm này sang năm khác, từ thế hệ này sang thế hệ nhà quản lý khác.

Vì vậy, trường mẫu giáo phải có ý tưởng độc đáo và rõ ràng về việc điều hành trường học, phải phân tích đầy đủ các nguồn lực của chính trường mẫu giáo (như điều kiện hoạt động của trường, lịch sử nhân loại, nền tảng xã hội, trình độ giáo viên, sở thích và sở thích của trẻ, v.v.) căn cứ vào tình hình, lợi thế thực tế của trường mầm non, tiến hành thiết kế đặc điểm, xác định điểm khởi đầu cho việc xây dựng đặc điểm trường mầm non, làm rõ mục tiêu xây dựng, hình thành sự đồng thuận giữa các thành viên, có biện pháp hữu hiệu, mạnh dạn tìm tòi, có dũng khí thực hành và cuối cùng hình thành nên tính cách giáo dục.

4. Hiệu trưởng là linh hồn của thương hiệu giáo dục mầm non

Hiệu trưởng trường mẫu giáo là người lãnh đạo, nòng cốt của trường mẫu giáo, là người tổ chức, quyết định việc giáo dục mẫu giáo. Tư tưởng giáo dục, tính chuyên nghiệp, phẩm chất nhân văn cũng như trình độ lý luận và phẩm chất nghề nghiệp của hiệu trưởng quyết định phần lớn mục tiêu, phong cách và trình độ giáo dục của trường mẫu giáo cũng như đặc điểm giáo dục và nhân cách của trường mẫu giáo.

Tầm nhìn, lòng dũng cảm, khả năng quản lý, triết lý giáo dục và tia lửa tư tưởng của hiệu trưởng đều quyết định việc hình thành hình ảnh trường mẫu giáo và nâng cao giá trị thương hiệu của trường. Cải thiện hình ảnh của bản thân và tạo dựng sức hấp dẫn cá nhân là chìa khóa để xây dựng một trường mẫu giáo có thương hiệu.

Đạo diễn trước hết là sức mạnh tinh thần. Trong môi trường cạnh tranh, người hiệu trưởng phải có tinh thần dám nghĩ dám làm, kiên trì bền bỉ, biết tận dụng những điều kiện sẵn có để tạo ra tình hình mới trong công tác giáo dục.

Hiệu trưởng nói sự thật, làm những việc thiết thực, làm tốt công tác giáo dục và quản lý trường mẫu giáo, nêu cao tinh thần tìm kiếm sự thật, làm gương cho giáo viên, xây dựng ý thức công chức, phục vụ trẻ em, cha mẹ và công chúng với tinh thần cống hiến bất chấp được mất, không đòi hỏi bất cứ điều gì, đội ngũ giảng viên phục vụ và lồng ghép sự ngọt ngào của cá nhân mình vào sự nghiệp giáo dục mầm non.

Thứ hai, đạo diễn phải là một loại lực lượng tu luyện. Hiệu trưởng cần nâng cao phẩm chất đạo đức, tâm lý, văn hóa, nghiêm khắc với bản thân, khoan dung với người khác, bao dung với người, sự vật và lời nói; gương mẫu và nhất quán cả bên trong lẫn bên ngoài, điều này có thể giúp giáo viên thiết lập một thế giới đúng đắn. quan điểm, giá trị và mục tiêu. ; Có phong cách làm việc đúng đắn, tính đến tình hình chung, không hành động tùy tiện, luôn đặt mình ngang hàng với các thành viên khác và đóng góp vào sự đoàn kết, tiến bộ của tập thể.

Cuối cùng, đạo diễn cũng phải là người có phong cách. Về triết lý vận hành trường học, chúng ta không chỉ phải tiến lên phía trước mà còn phải so sánh trường mẫu giáo mình xây dựng với trường mẫu giáo lý tưởng của mình, với các trường mẫu giáo khác, với những thành tích đã đạt được, với yêu cầu của các bộ môn cấp trên, với xã hội và phụ huynh. của trường mầm non, chúng ta phải xử lý đúng đắn những tồn tại và phát triển trường mầm non với đặc điểm “Tôi có cái mà người khác không có, tôi có rất nhiều khi người khác có”.

5. Hợp tác là động lực của thương hiệu giáo dục mầm non

Hợp tác là một tinh thần cao quý và quý giá, giúp hình thành mối quan hệ ngang hàng tốt đẹp, trải nghiệm sự bình đẳng, dân chủ, tôn trọng, tin cậy, thân thiện, hiểu biết, bao dung và quan tâm giữa mọi người với nhau, có thể hình thành các mối quan hệ tích cực và phong phú. .

Đoàn kết, hợp tác là một trong những phẩm chất mà người giáo viên cần có và cũng là động lực xây dựng thương hiệu giáo dục mầm non. Giáo viên là nguồn nhân lực quan trọng và quý giá nhất ở các trường mầm non, tối ưu hóa nguồn nhân lực chắc chắn là trọng tâm của công tác mầm non. Thúc đẩy sự chung sống hài hòa giữa con người với nhau và tạo không khí phân công lao động, hợp tác và phát triển chung là động lực xây dựng trường mầm non có thương hiệu.

Cho đến nay, trên toàn thế giới có hơn 16000 trường mầm non được nhượng quyền, các trường mầm non Montessori trong nước được định vị là cao cấp và trở thành thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về giáo dục mầm non

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Tìm hiểu thêm về Montessori qua các bài viết khác

Combo giáo cụ Montessori giá ưu đãi