Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessri Các thẻ số và hạt chấm đỏ
- Người viết: nga lúc
- Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori-Using Montessori materials
- - 0 Bình luận
Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessri Các thẻ số và hạt chấm đỏ
- Một loạt thẻ có các số từ 1 đến 10
- Một hộp có 55 bộ đếm
Trình bày
Giới thiệu
- Mời một đứa trẻ đến làm việc với bạn. Mang trẻ đến kệ và để trẻ mang giáo cụ lên bàn.
- Mở hộp và đặt nó trên nắp.
- Cho trẻ xem các thẻ khác nhau và yêu cầu trẻ nói to các số.
- Đặt các thẻ trên bàn trước mặt trẻ.
- Cho trẻ đặt thẻ đã viết 1 vào bên trái của bảng.
- Giải thích rằng bạn sẽ cần một ít khoảng trống giữa các thẻ.
- Yêu cầu trẻ đặt các thẻ khác vào bên phải của thẻ đầu tiên theo thứ tự số.
- Nói với trẻ rằng bạn sẽ đặt số đếm mà mỗi thẻ yêu cầu dưới thẻ tương ứng.
- Chỉ vào thẻ 1 và hỏi trẻ xem bạn nên đặt bao nhiêu quầy dưới thẻ này.
- Đứa trẻ nên trả lời 1.
- Lấy một bộ đếm ra khỏi hộp và nhẹ nhàng trượt nó (sử dụng ngón trỏ bên phải của bạn) bên dưới thẻ được viết 1.
- Cho trẻ đếm bộ đếm.
- Lặp lại cho thẻ 2 bằng cách đặt các quầy cạnh nhau.
- Lặp lại với thẻ 3 nhưng đặt quầy cuối cùng ở dưới và ở giữa hai quầy. (Xem diangram bên dưới)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| ||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| ||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lặp lại cho đến khi trẻ có vẻ hiểu.
- Yêu cầu trẻ đặt phần còn lại của quầy theo cách tương tự như bạn đã trình bày. Hướng dẫn trẻ xem có bao nhiêu quầy và nơi trẻ sẽ đặt chúng thông qua các câu hỏi.
- Lặp lại cho đến khi tất cả các quầy đã được đặt.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Nói với trẻ rằng bạn sẽ xem liệu bạn có thể chạy các ngón tay của mình qua các quầy hay không.
- Đặt ngón trỏ bên phải của bạn phía trên quầy đầu tiên (dưới thẻ 1) và cố gắng chạy nó xuống bàn qua quầy.
- Dừng lại trước khi chạm vào quầy và nói với trẻ rằng bạn không thể chia nó. Di chuyển thẻ 1 lên trên một chút so với vị trí của nó.
|
|
|
|
|
|
|
|
| ||||||||||
| ||||||||||||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lặp lại đếm 2 và sau khi bạn đã lướt ngón tay của mình qua hai số thẻ, hãy nói với trẻ rằng bạn có thể chia nó.
- Lặp lại lần 3 và sau đó, di chuyển thẻ cao hơn một chút đến mức của thẻ 1.
- Yêu cầu trẻ lặp lại cho những người khác. Bạn hoặc trẻ di chuyển thẻ lên cho những con số mà bạn không thể lướt qua.
- Khi trẻ đã hoàn thành, hãy nhìn vào tất cả các thẻ cao hơn một chút so với các thẻ khác (thẻ 1, 3, 5, 7, 9) và nói với trẻ rằng những con số này là lẻ.
- Chỉ vào các thẻ khác (thẻ 2, 4, 6, 8) và nói với trẻ rằng các số này là chẵn.
- Làm một bài học ba kỳ cho số lẻ và chẵn.
Mục đích
Trực tiếp
Củng cố kiến thức mỗi số được tạo thành từ các đại lượng riêng biệt.
Để xác minh xem trẻ đã thành thạo:
- dãy số của mình
- Có bao nhiêu đơn vị riêng biệt để tạo thành mỗi số
Để chỉ ra số lẻ và số chẵn
Gián tiếp
Để chuẩn bị cho tính chất chia hết của các số
Kiểm soát lỗi
Nếu việc đếm không chính xác, cuối cùng sẽ có không đủ số lượng bộ đếm hoặc một số bộ đếm còn lại.
Video hướng dẫn: