Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori Tủ hình học 6 ngăn - Geometric Cabinet with
- Người viết: nga lúc
- Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori-Using Montessori materials
- - 0 Bình luận
Giới thiệu giáo cụ tủ hình học
Một tủ gỗ với 6 ngăn kéo và một khay trình bày. Mỗi ngăn và khay chứa 6 ngăn gỗ. Trong hầu hết các bộ phận, có một miếng lót bằng gỗ với một núm để nâng nó ra. Mặt trong và dưới cùng của ngăn kéo được sơn cùng một màu xanh lam. Các khung hình vuông của tấm lót có màu gỗ tương phản và có thể tháo rời.
Khay trình bày
Chứa các hình hình học cơ bản (hình tròn, hình vuông và hình tam giác). Hình tròn là máy tính của các góc. Hình vuông là thước đo diện tích. Hình tam giác là hàm tạo của các hình khác.
Ngăn 1
Chứa 6 hình tròn có đường kính tăng dần từ 5cm đến 10cm.
Ngăn 2
Chứa 1 hình vuông và 5 hình chữ nhật, các đáy thay đổi từ 10cm đến 5cm, trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên.
Ngăn 3
Chứa 6 tam giác: cân bằng, cân góc nhọn, cân góc vuông, cân góc tù, cân góc vuông, cân góc tù.
Ngăn 4
Chứa 6 đa giác đều: ngũ giác, lục giác, lục giác, bát giác, nonagon và decagon.
Ngăn 5
Chứa 4 hình tứ giác: hình thoi, hình bình hành, hình thang vuông, hình thang cân và 1 hình tam giác - hình thang có góc nhọn.
Ngăn 6
Chứa các hình cong: hình tam giác cong, hình elip, hình bầu dục và hình chữ nhật.
3 bộ thẻ, phù hợp với từng hình trong tủ hình học:
- Bộ thẻ 1 Với các số liệu đã được điền đầy đủ.
- Bộ thẻ 2 Với các hình trong một dàn ý tư duy.
- Bộ thẻ 3 Với các hình trong một đường viền mỏng.
Trình bày
Giới thiệu
Mời trẻ bằng cách cho trẻ biết bạn có thứ muốn cho trẻ xem. Đưa trẻ đến đúng giá và chỉ vào Tủ hình học. Cho trẻ xem khay hình học và gọi tên. Yêu cầu đứa trẻ lấy khay hình học ra khỏi kệ và đặt nó ở giữa bàn.
Hướng dẫn
- - Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ phải của bạn, véo núm của hình tròn và từ từ nhấc hình tròn ra khỏi mặt trong của nó.
- - Nhẹ nhàng đặt hình tròn vào giữa ô gỗ trống phía trên.
- - Nhấc tấm lót hình vuông lên theo cách tương tự và đặt nó bên dưới vào chỗ trống bằng gỗ.
- - Nhấc hình tam giác theo cách tương tự và đặt ở trên vào ô gỗ trống.
- - Nâng vòng tròn bằng núm như trước nhưng lần này bằng các ngón tay trái của bạn.
- - Xoay nhẹ vòng tròn về vị trí thẳng đứng.
- - Đặt hai ngón tay phải của bạn lên cạnh của hình tròn gần bạn nhất và vạch hết cạnh của hình tròn.
- - Loại bỏ các ngón tay phải của bạn và sau đó lặp lại việc theo dõi các cạnh.
- - Đặt hình tròn lên ô gỗ trống.
- - Theo dõi cạnh trong của hình tròn theo cách tương tự như trên và sử dụng hai ngón tay phải của bạn.
- - Lặp lại việc lần theo dấu vết.
- - Nhẹ nhàng thay hình tròn vào trong của nó.
- - Lặp lại theo cách tương tự đối với hình vuông và sau đó đối với hình tam giác.
Cho trẻ làm bài.
Chỉ cho trẻ cách thay đổi các hình trong bằng các hình dạng khác từ Tủ Hình học.
Bài tập Thực Hành
Thực hành
Trẻ làm việc cá nhân với giáo cụ như trong phần trình bày. Đứa trẻ cũng có thể lặp lại bài học bằng cách sử dụng 3 hình khác, lặp lại và thay đổi thường xuyên tùy thích.
Thực hành 2
Đứa trẻ làm việc với hai ngăn kéo cùng một lúc. (Điều này có thể được thực hiện trên một tấm thảm bằng cách đặt các hình dạng trực tiếp lên tấm chiếu cần theo dõi. Sau đó, anh ta vạch một hình dạng và mặt trong của nó trước khi thay thế hình dạng đó trở lại.) Sau đó, anh ta chuyển sang làm việc với ba ngăn kéo cùng một lúc. Anh ta có thể tiếp tục thêm ngăn kéo cho đến khi anh ta làm việc với tất cả sáu ngăn kéo. (Khi các ngăn kéo không còn vừa với thảm, hãy yêu cầu trẻ lấy các tấm lót ra khỏi ngăn kéo để tạo thêm không gian. Sau đó đặt các ngăn kéo sang một bên hoặc trở lại tủ cho đến khi cần thiết để cất các tấm lót vào.)
--- -------------------------------------------------- -------------------------------------------------- ------------
THẺ
Presentation
Từ Card Inset
Các giáo viên sẽ chọn 4-6 thẻ tại một thời điểm. (Bắt đầu với các thẻ tương phản.)
Để riêng một trong các thẻ và yêu cầu trẻ ghép hình với một hình in từ tủ.
Yêu cầu trẻ dán chồng lên thẻ để xác minh.
Lặp lại cho từng thẻ bằng cách cô lập chúng.
Từ Inset đến Card
Tương tự như bài học trên nhưng lần này hiển thị nội dung và yêu cầu trẻ tìm đúng thẻ tạo thành chồng thẻ.
Bài tập
Bài tập 1
Trẻ làm việc như trong bài thuyết trình.
Bài tập 2
Giới thiệu bộ thẻ thứ hai với đường viền dày của hình dạng. Lặp lại bài học như trên nhưng bây giờ sử dụng hai thẻ.
Bài tập 3
Giới thiệu bộ thẻ thứ ba với đường viền mỏng của hình dạng. Lặp lại bài học như trên nhưng bây giờ sử dụng ba thẻ.
Video hướng dẫn
Trò chơi
- Ghép ở khoảng cách xa
- Tìm thẻ bị thiếu bằng cách sử dụng các phần bổ sung
- Tìm thẻ bị thiếu mà không có phần bổ sung
Ngôn ngữ
Tứ giác hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi, hình bình hành, hình thang, hình thang vuông Hình cong
hình tròn, hình bầu dục, hình elip, hình chữ nhật, hình tam giác cong.
Tam giác đều, cân góc vuông, cân góc nhọn, cân góc tù, vô hướng góc vuông, vô hướng góc nhọn, vô hướng góc tù.
Đa giác ngũ giác, lục giác, heptagon, bát giác, nonagon, decagon.
Mục đích
Trực tiếp
Về hình thức, để cung cấp cho đứa trẻ chìa khóa để định hướng bản thân trong thế giới hình dạng.
Gián tiếp
Chuẩn bị cho môn toán: hình học.
Chuẩn bị của bàn tay để viết.
Kiểm soát lỗi
Có một hệ thống kiểm soát lỗi trong giáo cụ Tủ hình học.