Giới thiệu Bản đồ các châu lục - Một bộ sáu bản đồ bằng gỗ, một bản đồ cho mỗi lục địa trừ Nam Cực. - Mỗi châu lục được chia thành các mảnh ghép theo các quốc gia. - Các núm gỗ xấp xỉ vị trí thủ đô của mỗi nước. - Câu đố bản đồ châu lục. Trình bày
Giới thiệu
Mời trẻ đến làm việc với bạn. Nói với trẻ rằng chúng ta sẽ cần một tấm thảm. Yêu cầu trẻ ra ngoài và trải một tấm thảm. Đưa trẻ đến bản đồ các châu lục và nói với trẻ rằng hôm nay chúng ta sẽ làm việc với bản đồ các châu lục chúng ta sẽ tìm hiểu về các lục địa. (Bắt đầu với lục địa quê hương của bạn.) Nói vói trẻ rằng con hãy mang tấm bản đồ này ra thảm.Yêu cầu trẻ đặt nó ở bên phải của tấm thảm. Cho trẻ ngồi bên trái của bạn. Quy trình- Chỉ vào lục địa bạn đã chọn (ví dụ như Châu Âu) trên bản đồ thế giới. - Hỏi trẻ tên lục địa này. - Cho trẻ xem Châu Âu trên bản đồ thế giới là Châu Âu rộng lớn (trên bản đồ các châu lục). - Bạn có thể chỉ ra dàn ý của lục địa trong câu đố lục địa. - Nói với trẻ rằng bây giờ (trên bản đồ Châu Âu) chúng ta nhìn thấy các quốc gia. - Yêu cầu trẻ đặt lại Bản đồ Thế giới. - Từ từ, bằng cách dùng các nút bấm, lấy ra ba mảnh ghép (ba nước khác nhau, không chạm vào nhau và tốt nhất là không cùng màu.) - Đặt mỗi mảnh lên tấm thảm ở bên trái của mảnh ghép. - Sau đó thay thế chúng, từng cái một. - Lấy ra ba mảnh khác và để trẻ thay thế chúng vào đúng vị trí của chúng. - Lấy ra bốn mảnh và để trẻ thay thế chúng một cách chính xác. - Lấy ra bốn mảnh khác và một lần nữa để trẻ thay thế chúng một cách chính xác. - Cho trẻ lấy tất cả các mảnh ra và sau đó thay thế chúng. - Cho phép trẻ làm việc với các mảnh của bản đồ đất nước. - Bạn lấy ra ba mảnh. - Cho biết tên của ba nước, tức là Pháp, Ba Lan, Na Uy. - Nhắc lại tên. - Sau đó yêu cầu trẻ thay thế chúng, sử dụng tên của chúng. Ví dụ: "Hãy đặt lại nước Pháp." - Lặp lại cho đến khi tất cả các mảnh đã được đặt trở lại. - Sau đó yêu cầu trẻ lấy ra ba mảnh giống nhau, từng mảnh một và theo tên. Ví dụ: “Hãy đánh bại Pháp.” - Khi cả ba người đã ra ngoài, hãy hỏi trẻ “Con muốn đặt lại nước nào?” (Trẻ phải trả lời bằng tên của một trong các quốc gia.) - Lặp lại bài học Ba thời kỳ này cho các quốc gia khác cho đến khi trẻ biết tên tất cả các quốc gia. (Điều này có thể trong một khoảng thời gian.) - Khi trẻ biết lục địa quê hương của mình, trẻ có thể chọn làm việc với bản đồ châu lục khác và cách trình bày như trên. Mở rộng: Trẻ có thể xây dựng câu đố lục địa bên ngoài bảng xếp hình. Tên Ngôn ngữTên của các châu lục khác nhau. Mục đíchTrực tiếpNhận biết trực tiếp các hình thức phân chia chính trị của các lục địa. Để giúp đứa trẻ có thể nhớ được tên của các châu lục. Kiểm soát lỗi:Lắp các phần lại với nhau. Tuổi : 3-4 tuổiVideo hướng dẫn: |