Thời kỳ nhạy cảm về ngôn ngữ, thời kỳ thích hợp nhất để phát triển đa ngôn ngữ
18-24 tháng sau khi trẻ chào đời là giai đoạn rất quan trọng trong quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ.Hiệu suất trong giai...
Xem thêmMột trong những thuật ngữ Montessori khó hiểu hơn đối với những người không quen thuộc với Montessori là từ “công việc”. Khi một đứa trẻ tham gia vào một hoạt động, chúng tôi nói không được làm gián đoạn công việc của đứa trẻ, thay vì sử dụng các từ “hoạt động” hoặc “chơi”. Có một số nhầm lẫn về lý do tại sao các hoạt động Montessori được gọi là công việc.
Khi nghĩ về công việc, chúng ta có thể nghĩ đến việc bấm đồng hồ thời gian và lao động khó chịu trong nhiều giờ liên tục. Thực tế là hầu hết mọi người không thích công việc của họ.
Từ “công việc” có một hàm ý khó chịu đối với hầu hết mọi người. Những người đủ may mắn để yêu thích công việc của họ thường sử dụng cụm từ, "Nếu bạn yêu thích những gì bạn làm thì một ngày là một ngày hành phúc."
Đối với hầu hết người lớn, công việc là một từ tiêu cực.
Vì chúng ta (người lớn) thường coi công việc như một công việc vặt vãnh mệt mỏi, nên việc sử dụng từ để chỉ trẻ em có thể tạo ra hình ảnh về một tuổi thơ bị đánh cắp, không có niềm vui và trí tưởng tượng . Sử dụng từ “công việc” khi đề cập đến trẻ nhỏ có thể tạo ấn tượng rằng học thuật đang bị thúc đẩy quá sớm.
Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là trường hợp. Trên thực tế, làm việc và giải trí * gần như * là một vấn đề đơn giản về ngữ nghĩa.
Với sự thúc đẩy gần đây đối với việc học tập dựa trên trò chơi so với các hoạt động học tập truyền thống ở trường mầm non, bạn có thể tự hỏi “công việc” phù hợp với điều này ở đâu.
Có lý do tại sao các hoạt động Montessori được gọi là công việc? Tại sao không chỉ nói "chơi"?
Maria Montessori quan sát thấy rằng trẻ em thích thú với các hoạt động của cuộc sống hàng ngày hơn là chơi trong tưởng tượng hoặc với đồ chơi. Cùng với sự vui mừng rõ ràng, cô nhận thấy sự tập trung cao độ từ các em trong các hoạt động này, cùng với sự hài lòng rạng rỡ khi hoàn thành.
Đây là lý do tại sao bạn thấy môi trường Montessori được thiết lập rất tỉ mỉ, với sự nhạy cảm hấp dẫn của trẻ .
Đây là sự ra đời của thuật ngữ “công việc” liên quan đến việc trẻ em thực hiện các nhiệm vụ thú vị, trong một môi trường được chuẩn bị tốt .
Chơi được định nghĩa là, " tham gia vào hoạt động để tận hưởng và giải trí hơn là một mục đích nghiêm túc hoặc thực tế ". Công việc được định nghĩa là, " để thực hiện hoặc thực hiện một nhiệm vụ đòi hỏi nỗ lực bền bỉ ".
Trong thời thơ ấu, thuật ngữ Montessori “công việc” là nơi mà các định nghĩa truyền thống cho công việc và vui chơi gặp nhau.
Trong Montessori, những nỗ lực của trẻ không bị giảm thiểu hoặc bị coi là vô ích. Từ “làm việc” là một cách gọi tôn trọng để chỉ thiên hướng tự nhiên để khám phá và học hỏi, hoặc như hầu hết mọi người đề cập đến nó; chơi.
Trẻ em vui vẻ khi tham gia vào Cuộc sống Thực tiễn và các hoạt động chuẩn bị khác đồng thời phát triển các kỹ năng làm toán , viết tay , v.v. trong tương lai .
Mặc dù nhiều bậc cha mẹ Montessori đã chuẩn bị sẵn các khu vực làm việc cho con cái của họ, nhưng các trò chơi độc lập , có kết thúc mở như với đồ chơi bằng gỗ hoặc các bộ phận rời thường được khuyến khích. Các hoạt động cảm giác và chơi lộn xộn khác cũng được khuyến khích trong các ngôi nhà Montessori.
Hãy suy nghĩ lại về những người nói rằng nếu bạn thích công việc của mình, nó không giống như công việc. Đây là những gì một đứa trẻ mải mê với công việc của chúng đang trải qua; niềm vui, sự phát triển, sự hài lòng và niềm tự hào, không có sự vất vả và đau khổ mà chúng ta hình dung khi từ “làm việc” xuất hiện trong tâm trí.
Maria Montessori nói, " Chơi là công việc của đứa trẻ ". Trong Montessori, chúng tôi tôn trọng điều này như một sự thật và đó là lý do tại sao các hoạt động Montessori được gọi là “công việc”.
Bạn có sử dụng từ “công việc” khi đề cập đến một hoạt động mà con bạn đang tham gia không? Khi con bạn bận việc gì đó, bạn có nghĩ chúng đang làm “công việc” không?
Bài viết được tổng hợp bởi Dreams Montessori. Mọi chia sẻ và copy vui lòng trích dẫn Nguồn hoặc liên hệ trực tiếp cho Admin để được hỗ trợ !
18-24 tháng sau khi trẻ chào đời là giai đoạn rất quan trọng trong quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ.Hiệu suất trong giai...
Xem thêmChính sự nhạy cảm này đã mang đến cho trẻ một mong muốn đặc biệt và mạnh mẽ được tiếp xúc với thế giới bên...
Xem thêmTrẻ từ 0-6 tuổi học hỏi thông qua các giác quan, khám phá thế giới và xây dựng trí thông minh thông qua thị giác,...
Xem thêmKhoảng thời gian nhạy cảm với trật tự là gì?Giai đoạn nhạy cảm với trật tự là giai đoạn rất quan trọng và bí ẩn khi...
Xem thêmThời tiết ngày càng lạnh, phụ huynh nên làm gì nếu con tỏ ra rất muốn không đến trường vào một ngày nào đó?Phản ứng...
Xem thêm
2,550,000₫
3,060,000₫
1,260,000₫
1,450,000₫
1,150,000₫
1,350,000₫
2,700,000₫
3,150,000₫
Viết bình luận
Bình luận